HONDA OTO
LINH KIỆN - PHỤ TÙNG
VIDEO CLIPS
FANPAGE FACEBOOK
Mười công nghệ ô tô hay nhất thập kỷ
Tin đăng ngày: 31/8/2015 - Xem: 2427
 

10 năm trước, những công nghệ này mới chỉ hiện diện trong các tiểu thuyết viễn tưởng, hoặc chỉ những xe cực sang trọng mới được trang bị.

Bùng nổ công nghệ là thước đo cho sự tiến bộ về mặt khoa học kỹ thuật của loài người. Công nghệ hiện diện trên mọi mặt của đời sống, tinh túy của nó không chỉ thể hiện trên những phi thuyền vũ trụ, những dàn khoan giữa đại dương… mà còn hiện diện trong chính phương tiện đi lại hàng ngày: ô tô. 

 “Trong những năm 90, radio vệ tinh và iPod còn chưa xuất hiện. Chỉ những chiếc ô tô sang trọng đắt tiền nhất mới được trang bị kết nối MP3 hay hệ thống định vị”, ông Doug Newcomb, biên tập viên mảng kỹ thuật của Edmunds hồi tưởng. “Điện thoại rảnh tay chưa hề được biết tới, và hệ thống âm thanh Bose thì phải giới nhà giàu mới dám sử dụng.”

Một thập kỷ đã trôi qua, không quá ngắn, nhưng lại đủ dài nếu so với sự phát triển từng ngày từng giờ của công nghệ. Hàng loạt các công nghệ tiên tiến chưa từng có, hoặc rất hiếm được áp dụng 10 năm trước đó đã hiện diện trên các mẫu xe thông dụng nhất ngày nay. Edmund đã đưa ra tổng kết về 10 công nghệ hay nhất thập kỷ qua.

Tích hợp iPod
Ngày nay, không mấy người mặn mà với việc mang theo những ổ đĩa CD cồng kềnh. Với chức năng tích hợp máy nghe nhạc iPod, người lái có thể tậm hưởng âm nhạc bằng một thiết bị nhỏ xíu, vừa vặn bỏ túi và thích hợp với mọi hoàn cảnh.

Kết nối MP3

Đối với đĩa nghe nhạc thông thường, dung lượng một CD chỉ cho phép bạn nghe khoảng tối đa trên dưới 10 bài hát. Nhưng với những đĩa nén PM3, số lượng bài hát sẽ là hàng trăm. Những ô tô có tích hợp ngòai như kết nối máy nghe nhạc MP3, cổng USB hoặc thẻ SD sẽ giúp chủ nhân thỏai mãn cơn khát âm nhạc không giới hạn.

Bluetooth

Kết nối Bluetooth lại là một công nghệ hữu hiệu nữa trên ô tô, giúp người lái có thể nghe điện thoại rảnh tay, giúp an toàn hơn cho người lái. Hơn nữa, ở một số nước, luật bắt buộc nghe điện thoại rảnh tay khi điều khiển ô tô làm cho tính năng này càng trở nên thu hút.

Radio vệ tinh

Radio không hề xa lạ gì với những người ở thập niên trước, thậm chí là một vài thập niên trước, nhưng Radio vệ tinh lại là một tầm cao mới hơn hẳn. Chưa bao giờ, thính giả lại có thể cảm nhận được âm thanh tốt, chương trình đa dạng, miễn phí và sóng lại hoàn hảo như sử dụng công nghệ này. 

Hệ thống âm thanh high-end

Nếu trước kia, việc sở hữu dàn âm thanh của Bose, Infinity hay Pioneer đã thuộc hàng “nhà giàu”, thì ngày nay, người tiêu dùng còn có nhiều sự lựa chọn âm thanh chất lượng tuyệt hảo như Mark Levinson, Bang & Olufsen, B&W….

Camera ngoài

Camara quan sát phía sau đã thay thế cho “đôi mắt” của người lái, giúp việc lùi hay vào cua, đỗ xe tốt hơn nhiều.

Hệ thống định vị (Navigation Systems)

Chỉ trong vòng vài năm, một tính năng vốn chỉ xuất hiện trên các dòng xe sang đã trở nên phổ biến với mức giá chỉ 1 ngàn USD. Thêm vào đó, thế hệ điện thoại thông minh (smart phone- ví như iPhone) có thể tích hợp với xe và trở thành thiết bị định vị hữu hiệu.

Kích hoạt bằng giọng nói

Nếu như 10 năm trước, kích hoạt bằng giọng nói là một công nghệ nằm trong tiểu thuyết, thì ngày nay, nó đã trở nên phổ biến, thể hiện tính chính xác và độ tin cậy cao.

Hệ thống đồng bộ hóa của Honda (Honda Sync)

Honda Sync xứng đáng có mặt trong danh sách này bởi nó có khả năng nhận dạng giọng nói, giá cả hợp lý, dịch vụ có sẵn tiện ích như trợ giúp 911, thông tin và chỉ đường, dễ dàng nâng cấp….

Dịch vụ thông tin tại chỗ (Location-Based Services – LBS)

LBS giúp cho người sử dụng có thể nhận được các thông tin về giá xăng, tình trạng giao thông, báo cáo thời tiết, giờ chiếu phim, các chương trình thể thao ở bất cứ nơi nào mà người lái đang dừng xe.

Tin tức khác:
Honda Việt Nam công bố Chiến dịch quảng bá thương hiệu Honda “Feel The Performance” (17/3/2021)
Honda Việt Nam giới thiệu mẫu xe Accord trước thềm triển lãm ô tô Việt Nam (25/10/2019)
HONDA BRIO CHÍNH THỨC RA MẮT THỊ TRƯỜNG VIỆT, GIÁ TỪ 418 TRIỆU (18/6/2019)
MUA HONDA JAZZ NHẬN NGAY QUÀ TẶNG LÊN ĐẾN 44 TRIỆU ĐỒNG (26/4/2019)
TP. Vinh đã đặt biển cấm đỗ xe 4 tuyến đường trong giờ cao điểm (25/3/2019)
TIỀN NHIỀU ĐỂ LÀM GÌ ...!!! (15/3/2019)
HONDA CR-V CÓ ĐỘ AN TOÀN NGANG “VUA ĐỊA HÌNH” MERCEDES-BENZ G-CLASS (28/2/2019)
Những điều cần biết khi mua ô tô trả góp (26/2/2019)
Cảnh sát Malaysia dùng Honda Civic Type R làm xe tuần tra (23/2/2019)
HONDA HR-V RA MẮT KHÁCH HÀNG VIỆT VỚI GIÁ TỪ 786 TRIỆU ĐỒNG (18/9/2018)
HONDA FUEL CHALLENGE 2018: ẤN TƯỢNG MỨC TIÊU THỤ NHIÊN LIỆU CỦA CR-V VÀ JAZZ (22/8/2018)
HONDA HR-V GIÁ DƯỚI 900 TRIỆU CHỐT THỜI ĐIỂM BÁN RA TẠI VIỆT NAM (10/7/2018)
Theo mùa World cup 2018 , " Soi " ô tô kịch sỹ braxin đang sỡ hữu (4/7/2018)
Chiều con nhỏ, ông bố tại Sài Gòn độ Honda Civic Turbo theo phong cách người nhện (10/6/2018)
Các điểm mù xe tải có thể bạn nên biết khi tham gia giao thông (16/5/2018)
 
Đại lý Honda Ô tô Nghệ An – Sông Lam
Địa chỉ: Số 9, Đường Nguyễn Trãi, Thành phố Vinh, Tỉnh Nghệ An
Điện thoại: 0915050067
Email: hondangheansonglam@gmail.com
Website: http://hondavinh.com
Thiết kế website bởi TVC Media
Chat hỗ trợ
Chat ngay

0915050067